อยากฟังเพลง Youtube แบบปิดจอได้ (Smart phone) จะทำยังไง?

อยากฟังเพลง Youtube แบบปิดจอได้ (Smart phone) จะทำยังไง?

Tips&Technique
ฟังเพลง Youtube แบบปิดจอได้ ทั้ง Android และ iOS

ฟังเพลง Youtube แบบปิดหน้าจอ Android ทำยังไง?

สำหรับสมาร์ตโฟนในระบบปฏิบัติการ Android ให้เข้า Youtube ผ่าน Google Chrome จากนั้นเลือกเพลงที่ต้องการฟัง หรือจะเลือกเป็น Playlist ก็ได้ครับ

จากนั้นกดที่ปุ่มตรงมุมขวาบน ที่เป็นจุดสามจุด แล้วเลือกที่ Desktop Site หน้าเว็บ Youtube จะเปลี่ยนเป็นเหมือนเวลาเปิดบนคอมพิวเตอร์

ทีนี้ก็กดเล่นเพลง หรือเรื่องผีที่ต้องการฟังได้เลย จากนั้นให้ทำการกดออกจาก Chrome ไปยังหน้า Home แล้วเพลงก็จะดับไป

ให้ปัดหน้าจอเพื่อเรียกแถบ Notification จะเห็นว่ามีแถบ Chrome ที่เล่นวีดีโอค้างไว้อยู่ ให้ทำการกดปุ่มเล่นเพลง เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย เพลงจะเล่นไปเรื่อย ๆ สามารถกดเปลี่ยนเพลงได้ แล้วจะปิดหน้าจอ หรือสลับไปใช้แอปอื่นก็ทำได้เช่นกัน

ฟังเพลง Youtube แบบปิดหน้าจอ iPhone ทำยังไง?

ฝั่ง iOS หรือ iPhone ก็ใช้วิธีการคล้าย ๆ กับแอนดรอยด์ครับ แต่เราจะใช้ Browser เป็น Safari วิธีการก็เหมือนกันเลย คือให้เข้า Youtube ผ่าน Safari

จากนั้นกดค้างที่ปุ่ม Refresh แล้วกดที่ Request Desktop Site หน้า Youtube ที่เปิดบน iPhone ก็จะเปลี่ยนไปเหมือนเปิดบนคอมพิวเตอร์

ทำการกดเล่นเพลง พอเพลงเล่นแล้ว ย้ำว่าต้องให้เพลงเล่นไปก่อนด้วยนะครับ ให้กดปุ่มโฮม หรือปัดหน้าจอออกมาหน้าหลัก (iPhone X, XR, XS) เพลงก็จะหยุดเล่นเหมือนกับ Android

เรียกหน้า Controll Center หากเป็น iPhone รุ่นเก่าที่มีปุ่มโฮม ให้ปัดหน้าจอจากล่างขึ้นบน ส่วน iPhone X, XS, XR ให้ปัดหน้าจอบริเวณมุมขวาบน จากบนลงล่าง

ในหน้า Controll Center ให้กดปุ่ม Play เพื่อทำการเล่นเพลงบน Youtube ที่เปิดไว้ เท่านี้ก็สามารถปิดหน้าจอ หรือสลับแอปพลิเคชันได้แล้ว