Skip to content
จำนวนคนดู : 2,301
งานทะเบียน มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังต่อไปนี้
-
จัดหาแบบพิมพ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานทะเบียน
-
ดำเนินการเกี่ยวกับการรับสมัครนักเรียน นักศึกษา การตรวจหลักฐานต่างๆ
-
ดำเนินการให้มีการขึ้นทะเบียนเป็นนักเรียน นักศึกษา และผู้เข้ารับการฝึกอบรม
-
ดำเนินการให้มีการลงทะเบียนรายวิชา ลงทะเบียนภายหลังกำหนด
การขอพักการเรียน การขอคืนสภาพการเป็นนักเรียนนักศึกษา
และแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ
-
จัดทำบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา
-
ตรวจสอบรายชื่อ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์สอบ การสอบแก้ตัว
การสอบทดแทน การพ้นสภาพการเป็นนักเรียน นักศึกษา
เพื่อนำเสนอให้ผู้อำนวยการวิทยาลัยทราบ และพิจารณาและ/
หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทราบตามควรแก่กรณี
-
ประสานกับงานวัดผลและประเมินผล จัดทำรายงานผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) และตำแหน่งเปอร์เซ็นต์ไทล์ (PR) เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
-
รับผลการประเมินผลการเรียนประจำภาค ซึ่งผู้อำนวยการวิทยาลัยอนุมัติแล้วบันทึกลงในระเบียนแสดงผลการเรียน
-
ให้บริการเกี่ยวกับการออกหลักฐานทางการเรียน เช่น
การออกสำเนาระเบียนแสดงผล การเรียน ใบรับรองผลการเรียน ประกาศนียบัตร
และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
-
รับและดำเนินการเกี่ยวกับคำร้องต่างๆ ของนักเรียน
นักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน เช่น การลาออก การพักการเรียน การโอน
ย้าย การเรียนภาคฤดูร้อน การขอเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล วัน เดือน ปีเกิด
เป็นต้น
-
ส่งแบบสำรวจและรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน
รวมทั้งรายงานการเรียน
ของผู้สำเร็จการศึกษาให้หน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบ
-
จัดระบบการเก็บรักษาเอกสารและหลักฐานการลงทะเบียน และเอกสารอื่นๆ ตามความจำเป็นที่เกี่ยวกับงานทะเบียนให้เป็นไปตามระเบียบ
-
เก็บรักษาเอกสารและหลักฐานต่างๆ ไว้เพื่อการตรวจสอบและดำเนินการทำลายเอกสารตามระเบียบ
-
ประสานงานและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
-
จัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน เสนอโครงการและรายงานการปฏิบัติงานตามลำดับขั้น
-
ดูแล บำรุงรักษา และรับผิดชอบทรัพย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย
-
ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย